Bartender Đẳng Cấp Chuyên Nghiệp

ĐÀO TẠO BARTENDER TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO. TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ MỞ QUÁN KINH DOANH. https://bartender3mien.blogspot.com/
DẠY PHA CHẾ - NẤU ĂN - CẮT TỈA - CẮM HOA(0978868672)

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Nghề Bartender Sáng Tạo Và Đẳng Cấp

Bartender là một danh từ dùng để nói về những người làm công việc nhân viên pha chế đồ uống phía sau quầy bar. Một Bartender có thể được gọi là barkeep hoặc barmaid. Bạn sẽ thường bắt gặp Bartender trong các quán bar, quán rượu, hộp đêm và các địa điểm khác. Bartender có nhiệm vụ pha trộn và phục vụ đồ uống cho khách hàng, phần lớn đồ uống là pha chế các loại thức uống có chứa cồn, chẳng hạn như bia, rượu, cocktail. Họ cũng phục vụ các loại khác như: nước, nước trái cây, rượu vang và đồ uống không cồn khác cho những khách hàng không muốn uống rượu.

Bartender – người đa nhiệm

Trước hết, Bartender sẽ có nhiệm vụ duy trì sự sạch sẽ của quầy pha chế. Trong một số trường hợp, quầy bar sẽ có người chuyên lau dọn, nhưng nói chung còn phụ thuộc vào Bartender, trong quá trình làm việc họ phải thường xuyên lau dọn, vệ sinh xung quanh quầy bar. Trên thực tế, công việc của các Bartender thường diễn ra rất lộn xộn vì phải sử dụng rất nhiều nguyên liệu, dụng cụ để pha chế thức uống. Do đó đòi hỏi họ phải luôn ngăn nắp, thường xuyên dọn dẹp tránh để quầy bar trong tình trạng dơ bẩn, việc đó có thể để lại ấn tượng xấu cho khách hàng.



Sau khi đã dọn dẹp quầy bar sạch sẽ, ngăn nắp công việc tiếp theo của Bartender phải là chuẩn bị và kiểm tra việc trữ đồ uống, rượu, đá, hoa quả, đồ tráng miệng… xem xét số lượng hàng hóa có đủ để phục vụ, để yêu cầu đặt hàng ngay nếu có thiếu sót.
Trong quá trình làm việc Bartender sẽ nhận các yêu cầu pha chế từ nhân viên phục vụ hoặc khách hàng như pha chế sinh tố, cocktail, moctail, rượu, bia, chuẩn bị đồ tráng miệng, trái cây… Bên cạnh việc pha chế đồ uống, người phục vụ phải có khả năng đếm và xử lý tiền một cách chính xác và hiệu quả. Bartender phải có khả năng dễ dàng làm được mọi thứ trong bầu không khí bận rộn của một quán bar, việc không có khả năng giải quyết và giữ các khoản tiền một cách chính xác đôi khi sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Bartender – những chuyên gia

Bartender được gọi là những chuyên gia vì ngoài nhiệm vụ pha chế, đôi khi họ sẽ nghe tất cả các câu chuyện, tâm sự hay bí mật từ khách hàng, đó là những điều mà họ chưa bao giờ nói với ai trước đó. Chính sự cởi mở, thân thiện của bạn và sự kích thích từ rượu đã khiến họ chia sẻ những câu chuyện đó. Thông thường Bartender chỉ lắng nghe, ở một số trường hợp sẽ là người chia sẻ thậm chí đưa ra lời khuyên nhằm an ủi, động viên. Mặt khác, Bartender phải biết cách hoạt náo, tạo ra niềm vui bằng những câu chuyện hài hước hoặc các kỹ thuật biểu diễn điêu luyện để giúp khách hàng thoải mái và vui vẻ hơn.


Một Bartender cũng cần có kiến ​​thức toàn diện về mọi thứ. Một Bartender tốt có thể thảo luận và ít nhất cũng quen thuộc với mọi chủ đề về lịch sử, khoa học, sự kiện hiện tại, nghệ thuật, văn học, thể thao cùng nhiều thứ khác. Nếu một khách hàng đang bàn tán về một điều gì đó, bạn nên có phản ứng và nếu bạn không biết (hoặc không quan tâm) về chúng, hãy giả vờ quan tâm tránh làm ảnh hưởng tâm trạng của họ.
Bartender là một ngành nghề đa dạng và thú vị mà không thể nào kể hết, chỉ khi nào được đích thân trải nghiệm bạn mới cảm nhận được tất cả mà nghề mang đến. Nếu như ngày xưa người ta thường có cái nhìn không tốt về Bartender, thì ngày nay người ta đã đánh giá rằng Bartender là nghề nhiều tìềm năng phát triển,  do nhu cầu tuyển dụng tăng cao,thu nhập của Bartender khá ổn định cùng con đường thăng tiến rộng mở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét